Phong thủy trong phòng ngủ

1/3 thời gian của cuộc đời dành để ngủ, nên việc thiết lập phong thủy tốt trong phòng ngủ rất quan trọng. Dù tin tưởng hay không, phòng ngủ có tác động trực tiếp đến cách bạn ngủ và là yếu tố chính quyết định tình trạng sức khỏe, hạnh phúc và sự tích lũy của cải.

Chính vì thế khi bắt tay vào thiết kế nội thất phòng ngủ thì hãy nhớ đến những điều sau:

1. Giường ngủ nên mang lại cảm giác thật thoải mái khi ngủ và dòng chảy năng lượng mềm mại, thông suốt khắp phòng, không gặp bất kỳ trở ngại nào. Không nên lưu trữ đồ vật dưới gần giường để năng lượng luôn tuần hoàn tốt nhất.

Phong thủy trong phòng ngủ


2. Trong phòng ngủ, không bao giờ được treo gương tại các vị trí đối diện với giường ngủ, bởi vì nó sẽ gây cản trở cho giấc ngủ của bạn. Gương soi cũng không được đặt phía sau đầu giường, dưới chân giường hoặc bên cạnh giường. Tốt nhất, tránh để gương trong phòng ngủ hoặc xuất hiện càng ít càng tốt.

3. Các thanh dầm, xà nhà trong phòng ngủ là điều cực kỳ không tốt theo phong thủy, chúng làm xáo trộn dòng chảy của khí và gây ra nhiều vấn đề rắc rối về tài chính. Cố gắng không thiết kế thanh xầm, xà nhà trong tất cả các phòng, nhất là phòng ngủ.

Phong thủy trong phòng ngủ


4. Chọn một màu sắc dịu nhẹ, phù hợp với năng lượng của bạn để có thể nghỉ ngơi tốt nhất. Đừng sử dụng sơn màu đỏ trong phòng ngủ vì đây là gam màu sôi nổi, mãnh liệt và bạn sẽ khó có được giấc ngủ ngon tại đây.

5. Giường ngủ bị hỏng, mất vệ sinh, bừa bộn được coi là một dạng của sự lộn xộn, phản ảnh những khó khăn và căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Do đó, dọn dẹp giường ngủ của bạn hàng ngày sau khi thức dậy.

Phong thủy trong phòng ngủ


6. Giường ngủ là thứ quan trọng nhất trong phòng ngủ và bạn phải rất lưu tâm về nó. Bạn cần chọn chiếc giường có kích thước thích hợp. Chiều cao của giường cao ngang bằng với chiều cao của đầu gối. Không nên chọn giường có chiều cao thấp hơn tâm này, sát với mặt đất. Giữ gầm giường luôn vệ sinh và thông thoáng. Tuyệt đối không kê giường đối diện trực tiếp với cửa ra vào - còn gọi là vị trí "quan tài" và đầu giường không dựa vào cửa sổ.

Phong thủy trong phòng ngủ


7. Cửa phòng tắm, nắp bồn cầu phải luôn đóng nếu bạn không muốn năng lượng tốt đẹp và sự thịnh vượng thoát ra ngoài theo đường ống nước thải.

8. Các thiết bị điện tử như tivi, đầu đĩa,... tạo cảm giác bồn chồn và khó chịu cho bạn mỗi khi ở trong phòng. Hạn chế để các thiết bị điện tử gần khu vực ngủ. Trường hợp buộc phải có, nhớ ngắt nguồn điện các thiết bị khi không sử dụng.

Phong thủy trong phòng ngủ


9. Đặt bàn/tủ đầu giường ở cả hai bên đầu giường, có thêm đèn ngủ càng tốt để khuyến khích sự bình đẳng.

10. Hãy cẩn thận với những gì bạn đang treo trong phòng ngủ. Lựa chọn những bức tranh, ảnh êm dịu, yên bình để trang trí phòng ngủ. Không treo tranh ảnh thể hiện sự bạo lực, muộn phiền...

Tổng hợp