Nguyên
tắc thiết kế nội thất Showroom
Nguyên tắc 1: thiết kế nội thất phải có tính sáng tạo
Mỗi một showroom đều có sản phẩm, các đặc trưng
riêng đại diện cho doanh nghiệp, công ty vì thế không thể trùng nhau về ý tưởng
trong các thiết kế.
Nguyên tắc 2: Các thiết kế có ý nghĩa
Công ty, doanh nghiệp đều có sản phẩm, thương hiệu riêng. Khi đưa sản phẩm trưng bày ở hội chợ thương mại, họ vừa muốn nhanh chóng đưa sản phẩm tới người tiêu dùng, vừa muốn tăng giá trị thương hiệu của công ty mình.
Nguyên tắc 3: Showroom có thiết kế đẹp
Thường thì con người thường hướng đến và yêu thích cái đẹp. Một showroom thu hút được khách tham quan cũng phải đảm bảo điều này. Một thiết kế kiểu cách hiện đại, không cầu kỳ, màu sắc hài hòa, có thẩm mỹ sẽ tạo những cảm xúc khác nhau cho người nhìn. Vậy thì chẳng có lý do gì khiến người khác không bước thử vào một showroom để chiêm ngưỡng cái đẹp ấy.
Nguyên tắc 4: Đảm bảo chất lượng sản phẩm là tốt nhất.
Không thể vì chăm lo vẻ bề ngoài của showroom mà lơ là chất lượng sản phẩm. Chất lượng cũng là một yếu tố quyết định uy tín của doanh nghiệp.
Thiết
kế nội thất showroom - khách hàng là thượng đế
Đối với một công ty, showroom là nơi để trưng bày, kinh
doanh sản phẩm và hơn nữa là quảng bá hình ảnh của công ty. Mục tiêu của việc
thiết kế showroom là làm thế nào để thu hút khách hàng tới mua sắm một cách hiệu
quả nhất. Yếu tố đầu tiên trong việc thiết kế nội thất cho showroom là phải đẹp,
tuy nhiên đẹp thôi liệu có đủ để giữ chân khách hàng và tăng doanh thu cho công
ty?
Ở mỗi lĩnh vực hoạt động khác nhau, phong cách thiết kế nội
thất cũng sẽ không giống nhau. Đối với lĩnh vực kinh doanh, tiêu chí luôn được
đặt lên hàng đầu chính là “Khách hàng là Thượng đế”. Do đó, thiết kế nội thất đẹp cho cửa hàng kinh
doanh cũng phải đặt sự thuận tiện của khách hàng lên trên hết, đặc biệt là phải
nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng đối với từng loại sản phẩm nhất định,
để có những thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách..
Thiết kế showroom để branding thương hiệu
Thương hiệu là một trong những thành phần quan trọng quyết định giá trị của sản phẩm và tác động đến nhận thức, thói quen mua sắm của khách hàng. Do đó, khi thiết kế nội thất cho cửa hàng bạn nên chú ý đến việc đưa những dấu ấn thương hiệu, những yếu tố nhận diện thương hiệu vào những chi tiết nhỏ nhất nhằm mục đích khắc sâu thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng mỗi lần mua sắm và tạo ra sự chuyên nghiệp cho cửa hàng. Đặc biệt hơn, bạn có thể thiết kế nội thất của cửa hàng theo phong cách gắn liền với thương hiệu như: hiện đại, cổ điển, dễ thương hay gai góc. Điều này vừa đem lại sự độc đáo cho cửa hàng lại vừa có thể branding được thương hiệu rất hiệu quả.
Các tiêu chí để có thiết kế nội thất showroom đẹp
Thiết kế Showroom phải có phong cách trẻ trung, năng động;
Thiết kế lối đi lại giữa các quầy, kệ phải thông thoáng;
Các vật dụng trưng bày phải vừa tầm mắt của khách hàng để dễ dàng quan sát và lựa chọn sản phẩm;
Sử dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng tốt;
Thiết kế gam màu thích hợp với sản phẩm, khu vực trưng bày và tiếp khách phải có sự tách bạch;
Thiết kế nên sử dụng các vật liệu gỗ, kính;
Thiết kế hệ thống ánh sáng tốt và tập trung;
Các điều cần tránh khi thiết kế showroom
Thiết kế quá nhiều khu vực trưng bày hàng hóa, sản phẩm tạo cảm giác cho khách hàng vào nhà kho chứ không phải showroom.
Thiết kế showroom dùng nhiều vật liệu dễ cháy